ละครใหม่ 2561 ดูแล้วจะติดใจ

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ช่อง 3

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว เป็นวรรณกรรมไทย บทประพันธ์โดย วรรณวรรธน์ เรื่องราวเหตุการณ์อิงประวัติศาสตร์ ช่วงก่อนและหลังการเสียกรุงศรีอยุธยาครั้งที่สอง ในสมัยสมเด็จพระเจ้าเอกทัศ จนถึงสมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช กอบกู้เอกราชและสถาปนากรุงธนบุรี

เรื่องราวของจารบุรุษหนุ่ม ที่ต้องปลอมแปลงตนเพื่อเป็นขันทีในราชสำนักอยุธยา นามว่า ออกพระศรีขันทิน ต้องเกี่ยวพันกับความลับและเรื่องราวของกรุงศรีอยุธยาที่กำลังจะแตกดับ แต่กลับไปพัวพันกับ แม่แมงเม่า นางในวังหลวง หญิงสาวที่เชี่ยวชาญเชิงกาพย์กลอน จนกลายเป็นความรัก โดยที่ต่างฝ่ายไม่ทันระวังใจ ท่ามกลางความวุ่นวายของการแก่งแย่งชิงดีกันระหว่างขุนนางอยุธยาก่อนกรุงแตก แม้ว่าสถานการณ์จะวุ่นวายและเปี่ยมไปด้วยความสูญเสีย ทั้งสองยังคงพยายามฟันฝ่าเหตุการณ์ร้ายแรงนั้นไปด้วยกันอย่างไม่ลดละ

หนึ่งด้าวฟ้าเดียว ได้รับการดัดแปลงเป็นละครโทรทัศน์ไทย สร้างโดยบริษัท ทีวีซีน ควบคุมการผลิตโดย ณัฏฐนันท์ ฉวีวงษ์ เขียนบทโทรทัศน์โดย เอกลิขิต กำกับการแสดงโดย กิตติศักดิ์ ชีวาสัจจาสกุล ออกอากาศทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 นำแสดงโดย จิรายุ ตั้งศรีสุข ณฐพร เตมีรักษ์ และ อธิชาติ ชุมนานนท์ ปัจจุบันอยู่ในระหว่างการถ่ายทำ

แนวละคร นักแสดงนำ เผยแพร่ทางช่อง วันออกอากาศ
พีเรียด, โรแมนติก, ดราม่า, ประวัติศาสตร์ จิรายุ ตั้งศรีสุข
ณฐพร เตมีรักษ์
สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 อยู่ในระหว่างการถ่ายทำ

คลิ๊กดูอันดับที่ หน้าแรก  5 6 7 8  9 10 ที่นี่ 

หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น