ละครใหม่ 2561 ดูแล้วจะติดใจ

บุพเพสันนิวาส ช่อง 3

บุพเพสันนิวาส เป็นนวนิยายของ รอมแพง ที่ได้รับรางวัลหนังสือดีเด่นของเซเว่นบุ๊คอวอร์ด ประจำปี พ.ศ. 2553 ถูกนำมาสร้างเป็นละครโทรทัศน์ครั้งแรกทาง สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ผลิตโดย บริษัท บรอดคาซท์ ไทย เทเวิชั่น จำกัด เขียนบทโทรทัศน์โดย ศัลยา กำกับการแสดงโดย ภวัต พนังคศิริ นำแสดงโดย ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ, ราณี แคมเปน, หลุยส์ สก๊อต, สุษิรา แน่นหนา, ปรมะ อิ่มอโนทัย, กัญญ์ณรัณ วงศ์ขจรไกล, นิรุตติ์ ศิริจรรยา, ชไมพร จตุรภุช ร่วมด้วยนักแสดงอีกคับคั่ง ออกอากาศในปี พ.ศ. 2561

เกศสุรางค์ สาวน้อยหน้าตาสุดแสนจะธรรมดา เเต่เธอมีนิสัยร่าเริง เธอเป็นนักโบราณคดีที่มีความรู้ด้านโบราณคดี และภาษาฝรั่งเศสเป็นอย่างดี จึงเป็นที่รักของคนไกล้ชิด เธอมีเพื่อนชายชื่อเรืองฤทธิ์ เป็นเพื่อนที่สนิทกันมาหลายปี เกศสุรางค์เเอบหลงรักเพื่อนคนนี้เเต่เพราะเธอคิดว่าตัวเองหน้าตาขี้เหร่เลยคิดว่า เรืองฤทธิ์ไม่สนใจเธอเเน่ๆ เมื่อวันนั้นมาถึง ระหว่างทั้งสองเดินทางกลับจากไปทำงานที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำทำให้เกศสุรางค์เสียชีวิตคาที่

อีก ณ ช่วงเวลาหนึ่งย้อนไป 3333 ปี ในพ.ศ. 2225 รัชสมัยสมเด็จพระนารายณ์แห่งกรุงศรีอยุธยา ได้เกิดเหตุการณ์ร้ายขึ้นเมื่อแม่หญิงการะเกด สาวสวยเเต่จิตใจร้าย เธอสั่งให้ ผิน กับ เเย้ม ไปล่มเรือของแม่จันทร์วาด เหตุที่ไม่พอใจที่เห็นแม่จันทร์วาดชม้ายชายตาให้หมื่นสุนทรเทวา หรือ พ่อเดช ที่เป็นคู่หมั้นของการะเกด เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เเม่หญิงจมน้ำตาย  เเต่ออกญาโหราธิบดีไม่เชื่อว่าเรื่องที่เกิดขึ้นจะเป็นฝีมือของการะเกด หมื่นสุนทรเทวาจึงต้องหาทางพิสูจน์ด้วยการร่ายมนต์กฤษณะกาลี เป็นมนต์ศักดิ์สิทธิ์โบราณ สาปเเช่งผู้ที่คิดร้าย มนต์กฤษณะกาลีทำให้หญิงการะเกดทุรนทุรายจนสิ้นใจตาย โดยมี ผิน กับ เเย้มเท่านั้นที่เฝ้าร่างไร้ลมหายใจ เพราะไม่กล้าไปบอกว่านายของตนตายเเล้ว

วิญญาณการะเกดได้ไปพบกับวิญญาณเกศสุรางค์ เธอสำนึกในการกระทำที่เลวร้ายของตัวเอง จึงอ้อนวอนให้เกศสุรางค์ทำดี เพื่อเเก้ไขในสิ่งที่ตนทำไว้ ก่อนที่วิญญาณจะเลือนหายไป เกศสุรางค์เธอก็ลืมตาขึ้นอีกครั้ง ก็พบว่าตัวเองมาอยู่ในร่างเเม่หญิงการะเกด นับตั้งเเต่นั้นมา การะเกดก็คือเกศสุรางค์ สาวที่มีจิตใจดีมีเมตตา ซึ่งเหมือนเป็นคนละคน เธออ่อนหวานไม่ถือตัว

เกศสุรางค์อยู่ในร่างของเเม่หญิงการะเกด ซึ่งก็เป็นความเคยชินของหมื่นสุนทรเทวาที่จะพูดคุยเเละพาไปเที่ยวในที่ต่างๆ ตอบคำถามมากมายที่เกศสุรางค์ถาม เธอสรรหาคำถามเเต่หมื่นสุนทรเทวาก็อธิบายให้เธอฟัง ไม่มีทีท่าเอียงอาย บุพเพสันนิวาสก็ทำงานไปเรื่อยๆ จนเกิดความผูกพันจนถึงวันที่ออกเรือนกัน

แนวละคร นักแสดงนำ เผยแพร่ทางช่อง วันออกอากาศ
ดราม่า, พีเรียด ธนวรรธน์ วรรธนะภูติ,
ราณี แคมเปน
สถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 อยู่ในระหว่างการถ่ายทำ

คลิ๊กดูอันดับที่ หน้าแรก 4 5 7 8  9 10 ที่นี่ 

หน้า: 1 2 3 4 5 6 7 8

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น